พิธีมอบตู้หนังสือในบ้านเด็ก

665 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พิธีมอบตู้หนังสือในบ้านเด็ก

พิธีมอบตู้หนังสือในบ้านเด็ก

วันที่ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๖

 

โครงการตู้หนังสือในบ้านเด็ก ร่วมกับ สำนักงานการประถมศึกษา กาญจนบุรี เขต ๒ ที่ดูแลโรงเรียน ๙๙ แห่งเชิญนักเรียนที่รักการอ่าน จาก ๑๘ โรงเรียน รวมนักเรียนผู้รักการอ่าน ๕๔ คน

 

เป็นนักเรียนโรงเรียนขนาดเล็ก ซึ่งเป็นลูกหลานกลุ่มครอบครัวสัญชาติไทยผู้ใช้แรงงานและกลุ่มครอบครัวชาติพันธุ์ผู้ใช้แรงงานในอุตสาหกรรมเขตอำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี

 


หนังสือในบ้านเด็กวันนี้ได้รับเกียรติจาก นางเสาวณี กิตติรักษ์วรากร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต ๒ กล่าวต้อนรับคณะทำงานมูลนิธิเด็ก และเป็นประธานเปิดงานกล่าวถึงความสำคัญของการอ่านและจะมีนิสัยรักการอ่านได้ ด้วยการฝึกฝนบ่อยๆ ทำได้ทุกวัน เพราะการอ่านเป็นการสะสมเป็นคลังความรู้

 

ทางโครงการตู้หนังสือในบ้านเด็ก ได้เชิญคุณกานต์ ธงไชย ในฐานะคนทำงานมูลนิธิเด็กที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับหนังสือและการพัฒนาการศักยภาพเด็กๆ มากล่าวถึงเรื่องการส่งเสริมการอ่านในมูลนิธิเด็ก โดยคุณกานต์ ธงไชย รองผู้อำนวยการโรงเรียนหมู่บ้านเด็ก พูดถึงความสำคัญแห่งการอ่าน ว่าการอ่านเปรียบเสมือนการทำนายอนาคตได้ว่า ชีวิตที่จะดีได้นั่นการอ่านหนังสือก็เป็นส่วนสำคัญที่จะพัฒนาตัวเด็กๆ เอง เด็กทุกคนสามารถทำได้ และให้ทำแล้วจะเกิดผลที่ดีตามมาได้ในอนาคต

 

ก่อนปิดงานทางโครงการได้นำ กิจกรรมแบ่งปันหนังสือดีราคาถูก คือ หนังสือเล่มละบาท ผู้มาร่วมงานในครั้งนี้มีทั้ง ผอ.รร. ครู และนักเรียน ซึ่งให้ความสนใจมาเลือกหาหนังสือที่ชอบ ตามความสนใจ หนังสือที่นำมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับบริจาคมาจากงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติครั้งที่ ๒๘ และหนังสือที่ผู้ใหญ่ใจดีส่งมาบริจาคถึงมูลนิธิเด็ก

 

กิจกรรมหนังสือเล่มละ ๑ บาทนี้ รวบรวมหนังสือมา กว่าหนึ่งพันเล่ม ทุกท่านให้ความสนใจอย่างมาก โดยมี พี่โอ๋ รมน จากฝ่ายสื่อมูลนิธิเด็กมาช่วยดูแลกิจกรรมหนังสือเล่มละบาท สรุปรวมหนังสือที่เด็กๆและคุณครูซื้อไปถึง ๕๔๐ เล่ม
สำหรับหนังสือที่เหลืออีก ๖๐๐ กว่าเล่ม จะนำไปจัดกิจกรรมหนังสือเล่มละบาทในวันวิชาการที่เขตสำนักงานพื้นที่ประถมศึกษากาญจนบุรีเขต ๒ ในช่วงเดือนธันวาคม ๖๖ ต่อไป

 

ขอขอบคุณคุณธิดารัตน์และเจ้าหน้าที่ทุกๆ ท่านคณะทำงาน พื้นที่การศึกษากาญจนบุรีเขต ๒ ที่ให้ความช่วยเหลือประสานงานและมีส่วนร่วมในการจัดงานครั้ง
สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณผู้มีส่วนร่วมในการจัดงานมอบหนังสือในบ้านเด็กทุกๆท่านและคณะทำงานจากมูลนิธิเด็กทุกท่านคุณกานต์ ธงไชย ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียนหมู่บ้านเด็กคุณสุพจน์ชูนวลหัวหน้าโครงการอาหารกลางวันและอาหารสมองเพื่อสามเณร คุณปิยะรัตน์ น้อยช่างคิด โครงการรถเข็นนิทานมูลนิธิเด็ก คุณชินดนัย หมันประเสริฐ ช่างภาพจากโรงเรียนหมู่บ้านเด็ก ขอบคุณน้องเข้มและน้องจันทร์เจ้าที่มาร่วมมีสีสันในการมอบหนังสือในบ้านเด็ก

 

 

ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง เพื่อสนับสนุนการอ่านหนังสือให้กับเด็กยากจนในชนบทที่ขาดแคลนหนังสือ

ได้ที่ :  โครงการตู้หนังสือในบ้านเด็ก มูลนิธิเด็ก  โทร. 02-814-1481-7  Homepage :  www.ffc.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้