เรียนรู้เพิ่มประสบการณ์ตรงกับการท่องโลกกว้าง

194 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรียนรู้เพิ่มประสบการณ์ตรงกับการท่องโลกกว้าง

เรียนรู้เพิ่มประสบการณ์ตรงกับการท่องโลกกว้าง

กับการท่องเที่ยวทางรถไฟ

 

หลังจากตั้งหน้าตั้งตาเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์กาญจนบุรีมา ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม2566 จนถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 3 เดือน เด็กๆ จึงมีความพร้อมที่จะออกไปสัมผัส เก็บเกี่ยว เรียนรู้เพิ่มเติมผ่านประสบการณ์ตรง จากสถานที่ต่างๆ แล้วคร่า

กิจกรรมทัศนศึกษามหาสนุก ของน้องๆป.1และ2 แบบ อึ้ง ทึ่ง เสียว!!! ร่วมสนุกไปกับน้องๆกันเลยคร่า!!!!
อึ้ง !!!!!.….เด็กๆได้อึ้ง กับกิจกรรมตามรอยรถไฟสายประวัติศาสตร์ที่สร้างขึ้นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเชลยศึกฝ่ายสัมพันธมิตรได้แก่ ทหารอังกฤษ อเมริกา ออสเตรเลีย ฮอลันดา และนิวซีแลนด์ เพื่อเป็นเส้นทางผ่านไปสู่ประเทศพม่า โดยการสร้างทางรถไฟสายนี้ เต็มไปด้วยความยากลำบาก ความทารุณของสงครามและโรคภัย ตลอดจนการขาดแคลนอาหาร ทำให้เชลยศึกหลายหมื่นคนต้องเสียชีวิตลง

ทึ่ง !!!!....กับการเยี่ยมชมวัดที่มีชื่อเสียงเลื่องลือในความสวยงามของพระรูปองค์ใหญ่
หลวงพ่อชินน์ประทานพร สีทองอร่าม สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2516 และ พระเจดีย์เกษุแก้วมหาปราสาท เป็นเจดีย์ทรงแปดเหลี่ยม สีส้มซึ่งสูง 69 เมตร เด่นตระการตา ที่มีทั้งหมด 9 ชั้น โดยชั้นบนสุดเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากประเทศอินเดีย
เสียว !!!!.....หวาดเสียวกับแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของกาญจนบุรี Skywalk เมืองกาญจน์ที่สามารถขึ้นไปชื่นชมความสวยงามของแม่น้ำสองสี กับลำน้ำแควใหญ่และแควน้อยที่ไหลมาบรรจบกัน กลายเป็นแม่น้ำแม่กลอง ซึ่งเมื่อขึ้นไปบนSkywalk ที่มีความสูงถึง 12เมตร สามารถมองเห็นความสวยงามของเมืองกาญจนบุรี และแม่น้ำสองสีได้อย่างชัดเจน

ทั้งนี้ขอขอบคุณพี่ๆทีมงานสกายวอล์คที่ได้ดูแลน้องๆเป็นอย่างดีและให้ความอนุเคราะห์ให้เด็กๆขึ้นฟรีนะคะ
บันทึกเรื่องราวการเรียนรู้ครั้งนี้ โดย ครูแดง

 

ช่างภาพ Chin photos 2018

 

 

พี่ๆ และผู้ใหญ่ใจดีสามารถสนับสนุนให้เด็กๆได้รับโอกาสในการเรียนรู้โลกกว้าง
ผ่านบัญชีของโรงเรียนหมู่บ้านเด็ก-มูลนิธิเด็ก​ ธนาคารกรุงไทย​สาขากาญจนบุรี​เลขที่​713-1-42718-7
16/1​ หมู่2​ ต.วังด้ง​ อ.เมือง​ จ.กาญจนบุรี​71190
089-410-4427,089-410-4429,089-918-3269

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้