พาเด็กๆ เรียนรู้เส้นทางประวัติศาสตร์กาญจนบุรี ณ อุทยานประวัติศาสตร์สงครามเก้าทัพ

286 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พาเด็กๆ เรียนรู้เส้นทางประวัติศาสตร์กาญจนบุรี ณ อุทยานประวัติศาสตร์สงครามเก้าทัพ

พาเด็กๆ เรียนรู้เส้นทางประวัติศาสตร์กาญจนบุรี

ณ อุทยานประวัติศาสตร์สงครามเก้าทัพ

 

เด็กๆ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 - 6 โรงเรียนหมู่บ้านเด็ก มูลนิธิเด็ก ได้มาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทย ภายใต้กิจกรรมเรียนรู้เส้นทางประวัติศาสตร์กาญจนบุรี โดยเริ่มต้นเส้นทางที่ 1 อุทยานประวัติศาสตร์สงครามเก้าทัพโดยอุทยานประวัติศาสตร์สงครามเก้าทัพ ตั้งอยู่ที่ ตำบล ช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี
ซึ่งอยู่ห่างจากโรงเรียนไม่กี่กิโล

เมื่อเด็กๆ เดินทางมาถึง ก็จะมีพี่ๆคอยดูแลพาเข้าไปดูสถานที่ในอาคาร
และนั่งฟังประวัติศาสตร์สงครามเก้าทัพ และบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์
โดยพี่วิทยากร บรรยายอธิบายสถานที่เมืองต่างๆ ที่ถูกพม่าเข้ามาทำสงครามและยึดเมืองสยามในขณะนั้นไป ทำให้สยามตกเป็นเมืองขึ้นของพม่า ถึง 2 ครั้ง 
และต่อมาพระองค์ดำหรือสมเด็จพระนเรศวรได้กอบกู้เอกราชคืน ครั้งที่ 1 และต่อมาพระเจ้าตากก็กู้เอกราชกลับคืนมา จนเกิดพื้นที่ประวัติศาสตร์สงครามเก้าทัพให้เด็กๆ ได้เรียนรู้จนถึงทุกวันนี้

 

จากกิจกรรมดังกล่าวเด็กได้รับรู้ถึงประวัติศาสตร์สงครามเก้าทัพ และผู้เสียสละ รวมถึงบุคคลสำคัญต่างๆในประวัติศาสตร์ หลังจากฟังบรรยายเสร็จเด็กก็มาทำใบงานที่คุณครูเตรียมมาให้เพื่อทดสอบความเข้าใจของประวัติศาสตร์
โรงเรียนหมู่บ้านเด็กขอขอบคุณ พี่ๆ วิทยากร จากกรมสนับสนุนกองพลทหารราบที่ 9 สถานอุทยานประวัติศาสตร์สงครามเก้าทัพ ในการกำกับดูแลของกองพลทหารราบที่ 9 ที่ให้ความรู้กับเด็กๆ ในครั้งนี้

ขอบคุณครับ/ค่ะ

 


พี่ๆ และผู้ใหญ่ใจดีสามารถสนับสนุนให้เด็กๆได้รับโอกาสในการเรียนรู้โลกกว้าง
ผ่านบัญชีของโรงเรียนหมู่บ้านเด็ก-มูลนิธิเด็ก​ ธนาคารกรุงไทย​สาขากาญจนบุรี​เลขที่​713-1-42718-7
16/1​ หมู่2​ ต.วังด้ง​ อ.เมือง​ จ.กาญจนบุรี​71190
089-410-4427,089-410-4429,089-918-3269



ภาพกิจกรรม : 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้