เปิดโลกใหม่ของเด็กๆ ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติธรณีวิทยาเฉลิมพระเกียรติไดโนเสาร์ปทุมธานี

341 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดโลกใหม่ของเด็กๆ ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติธรณีวิทยาเฉลิมพระเกียรติไดโนเสาร์ปทุมธานี

เปิดโลกใหม่ของเด็กๆ
พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์

 

 

ตึกลูกเต๋าและพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติธรณีวิทยาเฉลิมพระเกียรติไดโนเสาร์ปทุมธานี เปิดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ใหม่ครั้งแรกเด็กๆ ที่จะได้รู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์ต่างๆ นักวิทยาศาสตร์ของโลก สิ่งประดิษฐ์ต่างๆในแต่ระยุคสมัย

เด็กๆ จะแบ่งกันเป็นกลุ่มแต่ละชั้นเรียน เพื่อไปเรียนรู้แต่ละชั้นในตึกลูกเต๋า ซึ่งแต่ละชั้นก็จะมีสิ่งประดิษฐ์วิทยาศาสตร์ไม่เหมือนกัน
เด็กๆตื่นเต้นกันเป็นอย่างมาก เพราะไม่เคยได้เห็นสิ่งประดิษฐ์วิทยาศาสตร์ต่างๆ ความเป็นมา วัสดุ และแนวคิดการจินตนาการต่างๆ มาประกอบรวมกันจนเป็นชิ้นงาน

 

จากนั้นเด็กๆได้ไปยังพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติธรณีวิทยาเฉลิมพระเกียรติไดโนเสาร์ต่อ เปิดโลกเข้าไปในยุคต่างๆ ตื่นตาตื่นใจและตื่นเต้นกันมากๆ ทั้งเดินทั้งวิ่งด้วยความอยากรู้อยากเห็น ได้สัมผัส กับสื่อจำลองและของจริงของโครงสร้างไดโนเสาร์เกี่ยวกับโลก ในแต่ละยุคจนถึงยุคปัจจุบัน ประเภทหินต่างๆ เหมืองแร่และแหล่งพลังงานต่างๆ ทั้ง ธรรมชาติและมนุษย์สร้างขึ้น ทุกคนชอบและสนใจ จนไม่อยากกลับออกมาเลย เด็กได้เรียนรู้ไม่ใช่แค่ความรู้วิชาการ ยังได้รับความสุข สนุกสนานกับการเรียนรู้ด้านสังคมภายนอก ระหว่างทาง เจอรถไฟฟ้าฟ้า เครื่องบิน เรือข้ามฟาก สะพานลอย และทางด่วน ที่สามารถมองเห็นตึกสูงๆ

 

ทั้งยังฝึกความอดทน รอคอยระหว่างกิจกรรม การดูแลช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การเสียสละ เรื่องความสะอาดความรับผิดชอบหน้าที่ของตนเอง และต่อผู้อื่น

 

 

วันนี้แม้ว่าเป็นช่วงเวลาสั้นๆในการดูกีฬา​ แต่เด็กๆก็ได้ประสบการณ์ใหม่ๆเข้ามาในชีวิต
พี่ๆและผู้ใหญ่ใจดีสามารถสนับสนุนให้เด็กๆได้รับโอกาสในการเรียนรู้โลกกว้าง
ผ่านบัญชีของโรงเรียนหมู่บ้านเด็ก-มูลนิธิเด็ก​ ธนาคารกรุงไทย​สาขากาญจนบุรี​เลขที่​713-1-42718-7
16/1​ หมู่2​ ต.วังด้ง​ อ.เมือง​ จ.กาญจนบุรี​71190
089-410-4427,089-410-4429,089-918-3269

 

ภาพกิจกรรม : 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้