กิจกรรมบรรพชาสามเณร ภาคฤดูร้อน ปี ๒๕๖๖ “ร่วมสร้างศาสนทายาท  สืบพระพุทธศาสนา”

2041 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กิจกรรมบรรพชาสามเณร ภาคฤดูร้อน ปี ๒๕๖๖ “ร่วมสร้างศาสนทายาท  สืบพระพุทธศาสนา”

กิจกรรมบรรพชาสามเณร  บวชศีลจาริณีและอบรมเยาวชนภาคฤดูร้อน  ประจำปี  ๒๕๖๖
“ร่วมสร้างศาสนทายาท  สืบพระพุทธศาสนา”
        



     ในช่วงปิดภาคเรียนใหญ่ในเดือนเมษายนของทุกปี  จะเป็นช่วงหนึ่งที่เด็กๆเยาวชนชายหญิงผู้สนใจในธรรมและการฝึกฝนตนเอง  เข้าร่วม  “การบรรพชาสามเณร  บวชศีลจาริณีและอบรมเยาวชนภาคฤดูร้อน”  ของวัดในพระพุทธศาสนาที่ได้จัดกิจกรรมดังกล่าว 

อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมให้เด็กที่จะเข้าบรรพชาเป็นสามเณรเพื่อศึกษาเล่าเรียนในโรงเรียนพระปริยัติธรรมหรือโรงเรียนสามเณร  ซึ่งถือเป็นความหวังของเด็กที่ขาดโอกาสด้านการศึกษาให้ได้เข้ามาบวชเรียน  มาศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัย  และฝึกฝนอบรมตนในระบบการศึกษาของสงฆ์  เมื่อสามเณรได้อยู่ในสมณเพศต่อไป  ก็จะเป็นฟันเฟืองในการขับเคลื่อนพระพุทธศาสนา  หรือเมื่อลาสิกขาออกมาก็จะเป็นประชากรที่ดีของชาติหรือกำลังสำคัญในการพัฒนาสังคมและถิ่นฐานบ้านเกิด

มูลนิธิเด็กขอเชิญผู้มีจิตศรัทธา "ร่วมสร้างศาสนทายาท สืบทอดพระพุทธศาสนา" ในโครงการบรรพชาสามเณร บวชศีลจาริณีและอบรมเยาวชน ภาคฤดูร้อน ประจำปี  ๒๕๖๖

 


โดยท่านสามารถร่วมอุปถัมภ์ จำนวนเงิน ๑,๕๐๐ บาท ต่อรูป/คน หรือร่วมสนับสนุนกิจกรรมตามกำลังศรัทธา โดยการบริจาคผ่านการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี มูลนิธิเด็ก เลขที่ 115-2-14733-0

( ระบุ : โครงการบรรพชาสามเณร )

*ใบเสร็จสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้

 

รายชื่อวัดและโรงเรียนพระปริยัติธรรมที่เข้าร่วมกิจกรรม“บรรพชาสามเณร  บวชศีลจาริณีและอบรมเยาวชนภาคฤดูร้อน  ประจำปี  ๒๕๖๖

แผ่นพับโครงการบรรชพาสามเณร บวชศีลจาริณีและอบรมเยาวชนภาคฤดูร้อน ประจำปี ๒๕๖๖ 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้