แนะนำหนังสือดีน่าอ่าน : จิตซึมซาบของเด็ก

669 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แนะนำหนังสือดีน่าอ่าน : จิตซึมซาบของเด็ก

เขียน : มาเรีย มอนเตสซอรี่
แปล : นวลจันทร์ ธัญโชติกานต์
คำนิยม : ดร.คำแก้ว ไกรสรพงษ์

 

สำนักพิมพ์ : สำนักพิมพ์มูลนิธิเด็ก

ราคาเล่มละ ๒๑๐ บาท (จากราคา ๓๕๐ บาท)

 
สั่งซื้อ

 

หนังสือ ที่แนะนำให้อ่านอย่างเป็นหลักการที่ให้เห็นความสำคัญและคุณค่าของเด็ก ที่ควรปลูกฝังระดับจิตใต้สำนึก เพื่อผลของการเติบโตไปอย่างมีคุณภาพและทักษะรอบด้านที่พึงจะมีและพึงจะเป็น

โดยผู้เขียนนั้นให้เหตุผลของการตระหนักและเห็นคุณค่าของเด็ก เพราะปลายทางของเด็กนั้นคือการเติบโต มีอาชีพหน้าที่การงาน สร้างสรรค์สิ่งใหม่ต่อโลก สร้างสรรค์สิ่งใหม่ต่อสังคม เป็นผู้สร้างและผลิตมนุษย์ นับว่าเป็นความหมายที่ครอบคลุมชัดเจน

นอกจากนี้ผู้เขียนยังได้อธิบายรายละเอียดทางทฤษฎีที่ลงลึกลงไปในเรื่องของการเกิด ยีน ดีเอ็นเอ โครโมโซม และสมองของเด็ก โดยผู้เขียนกล่าวไว้ว่า เด็กมีสัญชาตญาณการรับรู้ตั้งแต่เกิดขึ้นตั้งแต่ในครรภ์ การมีพรสวรรค์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่การวิเคราะห์ตั้งแต่กรรมพันธุ์ของพ่อแม่เพียงอย่างเดียว แต่ความรู้สึกนึกคิดระดับจิตวิญญาณของแม่ที่ส่งไปยังลูกก็มีผลในการส่งต่อความคิด ความเชื่อ ความกลัว และความรู้สึกปกป้องตนเองตั้งแต่ภาวะในจิตใจ จวบจนกระทั่งได้เกิดขึ้นมาดูโลก การขัดเกลา อบรมตามช่วงวัยของเด็กก็ส่งผลต่อการพัฒนาศักยภาพทางสมองและทางจิตใจ

ฉะนั้นการปลูกฝังทางจิตวิทยาที่มีความสำคัญอย่างไรต่อการพัฒนาการของเด็ก จึงเป็นหนังสือที่ให้คุณค่าอย่างมากในการเป็นหลักการ เป็นแนวคิดเป็นการสอนและการปลูกฝัง เพื่อพัฒนาเยาวชน บุคคลรุ่นใหม่ให้เติบโตมาอย่างมีคุณภาพที่ดีงามและมีความงดงามในด้านจิตใจที่ผู้ใหญ่ควรรู้และวางแผนต่อการพัฒนาเด็กให้มีคุณภาพ

 

 

แนะนำโดย        

ณครัส ก้องสุธิตธารา
กองบรรณาธิการ สำนักพิมพ์มูลนิธิเด็ก (สรรพสาส์น)
๑๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๕

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้