สนามเด็กเล่นของพวกหนูเสร็จแล้ว..เย้

497 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มูลนิธิเด็ก

แม่ๆบ้านทานตะวัน (เขียน)

๒๕ พฤษภาคม ๒๕๖๕

 

เรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นกับเด็กน้อยบ้านทานตะวัน

สนามเด็กเล่นกลางแจ้งของพวกหนูเสร็จแล้ว


“ โอกาส รอยยิ้ม ความสุข ที่ได้รับจากผู้ใหญ่ใจดี ”
หากย้อนกลับไป 3 – 4 ปี ก่อนหน้านี้เด็กๆบ้านทานตะวัน จะมีพื้นที่เล็กๆที่เรียกว่า “ สนามเด็กเล่น ” ไว้ใช้วิ่งเล่นอิสระ แต่เมื่อไรที่ฝนตก เด็กๆก็จะอยู่แต่บนอาคาร เล่นอยู่แต่ในห้องสี่เหลี่ยมที่เป็นทั้งห้องเรียน และ ห้องนอน เพราะสนามที่มีแต่ทรายไม่สามารถ ลงได้ เด็กๆหลายคน มีตุ่มหนองขึ้นตามขา แขน เพราะแพ้แมลงที่อยู่ในทราย ที่อับชื่น หลายครั้งที่มีผู้ใหญ่ใจดีมาช่วยปรับภูมิทัศน์ ให้น่าเล่น หรือ หลายท่าน นำเครื่องเล่นมาให้เด็กได้เล่น แต่สุดท้ายแล้ว เด็กก็ไม่ค่อยได้ลงเล่น

ด้วยสภาพอากาศ สภาพสนามที่ทรุดโทรมลง และ ด้วยความโชคดีของเด็กๆ วันหนึ่ง มีผู้ใหญ่ใจดี มาเยี่ยมนำสิ่งของมาบริจาค ได้พูดคุย ถึงความเป็นมาของ เด็กๆบ้านทานตะวัน ผู้ใหญ่ท่านนี้เห็นความทุกข์ของเด็ก มองเห็นโอกาสที่เด็กขาดหายไป จึงได้เริ่มกิจกรรมระดมทุนเพื่อ ทำการก่อสร้างสนามเด็กเล่นให้ใหม่ แบบบูรณาการ เป็นทั้งสนามเด็กเล่น และ สถานที่ส่งเสริมพัฒนาการเด็กไปด้วยในที่เดียวกัน

“ ตอนนี้ความฝันของเด็กๆเป็นจริงแล้วค่ะ สนามเด็กเล่น แบบบรูณาการ สร้างเสร็จแล้ว แอดมินของเป็นตัวแทนเด็ก และ พนักงานบ้านทานตะวัน ทุกคน ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน ที่ร่วมสนับสนุนและสมทบทุนการสร้างสนาม ในครั้งนี้ค่ะ

ภาพกิจกรรม :

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้