แจ้งข่าวให้ทราบคะ

483 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แจ้งข่าวให้ทราบคะ

ครูหมู่บ้านเด็ก

15 กุมภาพันธ์ 2565

 

การตรวจ ATK โรงเรียนหมู่บ้านเด็ก 

      ทางโรงเรียนพบน้องเด็กมัธยม จำนวน 1 คน (เป็นลูกของบุคลากร) ที่ได้รับเชื้อโควิด จากการไปเรียนโรงเรียนมัธยมข้างนอก มาตราการการป้องกันของชุมชนหมู่บ้านเด็ก ได้ทำการแยกและส่งไปตรวจเพื่อความชัดเจนที่โรงพยาบาลแล้ว ผลของการตรวจ พบว่าน้องติดเชื้อ ส่วนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ได้แก่บุคคลที่สัมผัสใกล้ชิด ได้แยก และกักตัว ออกจากชุมชน พร้อมทั้งได้ประสาน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านท่ามะนาว มาทำการตรวจ ATK ทั้งเด็กและเจ้าหน้าที่ ที่มีความเสี่ยงสูง และเสี่ยงต่ำ ทั้งหมด 12 คน ซึ่งหลังจากการตรวจไม่พบเชื้อ แต่ก็ต้องแยกกักตัว เฝ้าดูอาการอีก 10 วัน ที่บ้านพักรับรองแขกริมน้ำ(บ้านเรือนไทย) และทางอบต.วังด้งได้มาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ


       ทางโรงเรียนหมู่บ้านเด็ก ได้กำหนดมาตรการ การป้องกัน แบ่งกลุ่มความเสี่ยง เป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มความเสี่ยงสูงที่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโดยตรง กลุ่มเสี่ยงต่ำ และกลุ่มเฝ้าระวัง


      สำหรับกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง และกลุ่มที่มีเสี่ยงต่ำ แยกกักตัวที่บ้านรับรองแขกริมน้ำ ส่วนกลุ่มเฝ้าระวัง ให้อยู่ภายในบ้านพักของตัวเอง แยกกัน เพื่อเฝ้าระวังสังเกตุอาการตัวเอง หลังจากนี้ อีก 10 วัน หากไม่พบผู้ติดเชื้อ ก็จะทำการผ่อนคลาย และเด็กๆ ก็ออกจากบ้าน วิ่งเล่นได้ตามปกติ และเมื่อครบกำหนดการเฝ้าระวัง
ทางโรงเรียนจะเรียนแจ้งให้ทราบอีกครั้ง


      “สำหรับในการบริจาคของ หรือการเลี้ยงอาหาร ผู้บริจาคยังสามารถเข้ามาบริจาค และเลี้ยงอาหารเด็กๆ ได้คะ จะมีคุณครู ที่ผ่านการตรวจ ATK เป็นตัวแทนรับมอบของ แต่เด็กๆ จะไม่ได้ลงมารับอาหาร หรือขนมได้ด้วยตัวเอง ต้องขออภัยด้วยคะ”

 

โรงเรียนหมู่บ้านเด็ก

ขอรับบริจาค สิ่งของจำเป็นและเร่งด่วน ที่มีความจำเป็นในการกักตัว และเฝ้าระวังครั้งนี้ หรือ สนับสนุนผ่านบัญชี ธนาคาร กรุงไทย จำกัด ชื่อบัญชี โรงเรียนหมู่บ้านเด็ก-มูลนิธิเด็ก เลขที่ 713-1-42718-7

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่
089-4104427 แม่พิศ / 089-4104429 ครูแต๋ว 089-9183269 ครูปู คะ


"โควิดเป็นสิ่งที่เราไม่อยากพบเจอ" พวกเราทุกคนจะดูแลและป้องกันเด็กๆให้ดีที่สุด และเราจะต้องผ่านไปด้วยกันให้ได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้