มื้อสนุกแสนอร่อย

509 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มื้อสนุกแสนอร่อย

ศิริญญา กุมผัน (ครูต่าย) เขียน
สิริธร คุ้มสวัสดิ์ (ครูทราย) ถ่ายภาพ

๒๔ พฤษภาคม ๒๕๖๕

มื้อสนุกแสนอร่อย

ในสถานการณ์ปัจจุบันที่แม้ว่าจะมีการผ่อนคลายบางมาตรการ แต่ก็ยังคงล็อกดาวน์อยู่

วันศุกร์ สุดสัปดาห์ ห้องเรียนครูทรายครูต่ายได้ทำเมนูอาหารสุดคลาสสิกเป็นกิจกรรมที่ให้เด็กๆ ช่วยเตรียมวัตถุดิบเป็นการเสริมสร้างกล้ามเนื้อมือมัดเล็ก และพัฒนาการสมองและประสาทสัมผัส

การมอบหมายให้เด็กๆ ช่วยเก็บผักเก็บดอกไม้เพื่อเพิ่มสีสันของอาหารให้ดูน่าทานที่แปลงเกษตรของโรงเรียนอนุบาลหมู่บ้านเด็กสานรัก เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการซื้อหาวัตถุดิบในการประกอบอาหารจะช่วยให้เด็กๆ ได้กินผักที่ปลอดภัยไร้สารเคมีปนเปื้อน รวมถึงส่งเสริมสร้างมิตรภาพและสร้างความสัมพันธ์ใช้เวลาร่วมกับเพื่อนๆ และแม่ครูอย่างมีความสุขและสนุกสนานอีกด้วย

วัตถุดิบน้อย ทำง่าย อร่อยด้วย

แผ่นเกี๊ยวเป็นวัตถุดิบที่สามารถหยิบมาปรุงเป็นเมนูต่างๆ ได้ไม่ยากเลยค่ะ แค่นำไปทำให้สุกด้วยการทอด หรือ นึ่ง และทานคู่กับน้ำจิ้มก็กลายเป็นของว่างที่เด็กๆ หลายๆ คนติดใจแล้ว

เพราะแผ่นเกี๊ยวไม่ใช่ทำได้แค่เมนูเกี๊ยวน้ำ หรือ เกี๊ยวทอดธรรมดาๆ เพียงเท่านั้น แต่ถ้าจับแผ่นเกี๊ยวมาพลิกแพลงสักหน่อย เพิ่มท็อปปิ้งและองค์ประกอบใหม่ๆ เข้าไป ก็จะช่วยให้แผ่นเกี๊ยวห่อเดิมๆ กลายเป็นเมนูทานเล่น จนถึงเมนูทานจริงจังแสนอร่อยได้โดยไม่มีเบื่อเลย

เปลี่ยนแผ่นเกี๊ยวธรรมดาๆ ให้กลายเป็นพิซซ่าแป้งบางกรอบแสนอร่อยได้ ด้วยการนำแผ่นเกี๊ยวมาใช้แทนแป้งพิซซ่า

โดยเริ่มจากการนำเกี๊ยวแต่ละแผ่นมาทอดแล้ววางไว้ให้เย็น นำลงมาวางบนจานและทาด้วยน้ำซอสที่ปรุงรสไว้แล้ว และขั้นตอนสุดท้ายตกแต่งด้วยผักหรือดอกไม้ตามจินตนาการที่เด็กๆ ชอบ และพร้อมทานได้

เด็กๆ ภูมิใจในเมนูอาหารที่ได้ลงมือทำสำเร็จด้วยตนเอง

ภาพกิจกรรม :

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้